ตอบแทนน้ำใจ! 3 ทีมทำชุดแข่งแบบใส่ชื่อแฟนบอล

ข่าวกีฬา (ในประเทศ - ต่างประเทศ)

แฟนบอลคือหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้สโมสรฟุตบอลอยู่รอดปลอดภัยได้ เพราะพวกเขาเป็นคนที่จะซื้อตั๋วเข้าชมการแข่งขันในแต่ละนัด โดยบางคนถึงขั้นซื้อตั๋วปีเพื่อรับประกันการมีตั๋วเข้าชมเกมในบ้านครบทุกเกมด้วย ซึ่งเงินตรงส่วนตั๋วปีนี้ก็สามารถทำเงินให้กับสโมสรได้เยอะพอตัว

อย่างไรก็ตาม ในช่วงราว 2-3 ปีที่ผ่านมานั้น การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มันส่งผลให้หลายเกมต้องลงเล่นแบบที่ห้ามแฟนบอลเข้ามาชมเกมในสนาม ซึ่งมันก็ทำให้สโมสรต่างๆ ไม่มีทางเลือกนอกจากการเปิดโอกาสให้แฟนบอลสามารถขอเงินคืนได้ จนทำให้เงินตรงส่วนนี้ลดลง

ถึงกระนั้น มันก็มีแฟนบอลบางรายที่ตัดสินใจไม่ขอเงินคืนเพื่อที่จะทำให้ทีมรักของพวกเขายังมีเงินจับจ่ายใช้สอยเหมือนกัน จนทำให้เรียกได้ว่าแฟนบอลเหล่านั้นเป็นผู้มีพระคุณของสโมสรต่างๆ อย่างมาก ซึ่งในฤดูกาลนี้ก็มีอย่างน้อย 3 ทีมที่ตอบแทนกองเชียร์กลุ่มดังกล่าวด้วยการถึงขั้นปักชื่อของแฟนๆ ลงบนชุดแข่งเลย ลองไปดูกันดีกว่าว่ามีทีมไหนบ้าง

– เชลท์แน่ม ทาวน์ (ลีก วัน อังกฤษ)
ชุดแข่งแบบที่ 3 ของ เชลท์แน่ม ประจำฤดูกาลนี้ใช้สีขาวเป็นหลักโดยที่ตรงแขนเสื้อมีสีแดง แต่ถ้ามองลงไปลึกๆ แล้วนั้นก็จะพบว่าทุกส่วนของเสื้อที่เป็นสีขาวนั้นจะมีชื่อกับนามสกุลของเหล่าแฟนบอลปักอยู่บนนั้นด้วย

นอกจากนี้ ด้านในคอเสื้อก็มีคำว่า “ขอบคุณ 2020-21” เพื่อแสดงออกถึงความซาบซึ้งจากฤดูกาลก่อนเช่นกัน โดยซีซั่นก่อน เชลท์แน่ม ทำผลงานได้สุดยอดจนถึงขั้นเป็นแชมป์ ลีก ทู ส่วนปัจจุบันพวกเขาอยู่ในอันดับ 16 ของลีก วัน มากกว่าทีมในโซนตกชั้น 7 แต้ม

– ลินคอล์น ซิตี้ (ลีก วัน อังกฤษ)
ชุดแข่งแบบที่ 3 ของ ลินคอล์น เน้นใช้สีเหลืองสุดสดใสซึ่งเป็นการได้รับแรงบันดาลมจมาจากฤดูกาล 2002-03 ที่พวกเขาเคยได้อันดับ 6 ในดิวิชั่น 3 (เทียบเท่า ลีก ทู ในปัจจุบัน) โดยตอนนั้น ลินคอล์น ได้สิทธิ์เล่นรอบเพลย์ออฟสำหรับการเลื่อนชั้นด้วย แต่ก็พลาดไป

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สวยงามที่สุดไม่ใช่สีเหลือง แต่เป็นการที่มีการปักชื่อแฟนบอลที่ถือตั๋วปีจำนวน 900 คนลงไปบนนั้นด้วย หลังจากพวกเขายังสนับสนุนการเงินของสโมสรตลอดช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อร้าย โดยเดิมที ลินคอล์น มีคนที่ถือตั๋วปีรวมแล้วอยู่ที่ราว 6,000 คนด้วยกัน

– เชลบอร์น เอฟซี (ลีกสูงสุดของประเทศไอร์แลนด์)
ซีซั่นก่อน เชลบอร์น ได้แชมป์ลีกระดับ 2 ของ ไอร์แลนด์ จนทำให้พวกเขาขึ้นชั้นมาเล่นในลีกสูงสุดในซีซั่นนี้ แต่นั่นไม่ใช่เรื่องเดียวที่น่าประทับใจ เพราะอีกหนึ่งสิ่งที่น่าซึ้งพอๆ กันก็คือการที่แฟนบอลกลุ่มใหญ่ตัดสินใจไม่ขอคืนเงินจากตั๋วปีที่ถืออยู่

เพื่อเป็นการตอบแทนในเรื่องนั้น เชลบอร์น เลยทำชุดเยือนขึ้นมาโดยที่ใส่ชื่อแฟนบอลกลุ่มนั้นลงไปด้วย โดยในขณะเดียวกันก็มีแฟนบอลบางส่วนที่เลือกจะใส่ชื่อแฟนบอลที่เสียชีวิตลงไปแทนเพื่อเป็นการรำลึกถึงพวกเขาเช่นกัน นอกจากนี้ เชลบอร์น ยังตัดสินใจใส่ชื่ออาสาสมัครที่ช่วยทำให้สโมรผ่านพ้นช่วงวิกฤติมาได้ด้วย

อ้างอิง
https://www.siamsport.co.th/football