Elon Musk ประเดิมงานแรกไล่ CEO และ CFO ออก หลังบรรลุข้อตกลงซื้อ Twitter 1.5 ล้านล้านบาท

เรื่องที่น่าสนใจ เศรษฐกิจ (ในประเทศ - ต่างประเทศ)

Elon Musk กลายเป็นเจ้าของคนใหม่ของ Twitter ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาหลังบรรลุข้อตกลงการเข้าซื้อกิจการ Twitter หลังปิดมหากาพย์ดีล 1.5 ล้านล้านบาทเรียบร้อย สิ่งแรกที่เขาทำคือไล่ผู้บริหารระดับสูงที่เขากล่าวหาว่าหลอกลวงและปกปิดข้อมูลเขา พร้อมทั้งเผยแผนพัฒนาแพล็ตฟอร์มทวิตเตอร์รอบรับเทคโนโลยีและพฤติกรรมการใช้งานใหม่ๆในอนาคต

จากการเปิดเผยของสำนักข่าว cbc ระบุถึง Elon Musk CEO ของผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla กล่าวหลังจากที่เขาเข้าซื้อ Twitter ว่าเขาต้องการ “เอาชนะ” บอทสแปมบน Twitter พร้อมทั้งสร้างอัลกอริธึมที่กำหนดวิธีการนำเสนอเนื้อหาที่ปลอดภัยต่อสาธารณะแก่ผู้ใช้ และป้องกันไม่ให้แพลตฟอร์มกลายเป็นห้องสะท้อนความเกลียดชังและการแบ่งแยก ในขณะที่ข้อจำกัดการเซ็นเซอร์ อาจต้องมีการทำบวนใหม่เพื่อแบ่งประเภทเนื้อหาสำหรับผู้ใชในแต่ละกลุ่มช่วงวัย

อย่างไรก็ตาม มัสค์ยังไม่ได้ให้รายละเอียดว่าเขาจะบรรลุเป้าหมายทั้งหมดนี้ได้อย่างไร และ เขายังได้กล่าวถึงแผนงานในการที่จะเลิกจ้างงานพนักงานของทวิตเตอร์ เพื่อลดต้นทุนการดำเนินงานประมาณ 7,500 คน ซึ่งสร้างความกังวลเกี่ยวกับอนาคตของพวกเขาไม่น้อย

ขณะที่ล่าสุดหลังจากเข้าเป็นเจ้าของใหม่ทวิตเตอร์เรียบร้อย สิ่งที่เขาทำเป็นอย่างแรกคือการไล่ Parag Agrawal ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Twitter และ Ned Segal ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินและ Vijaya Gadde หัวหน้าฝ่ายกฎหมายและนโยบาย ออกจากตำแหน่ง โดยเขายืนยันถึงเหตุผลที่ว่าผู้บริหารเดิมนี้คุ้นเคยกับการสร้างข้อมูลเท็จและหลอกลวงนักลงทุน ผู้ถือหุ้น Twitter เกี่ยวกับจำนวนบัญชีปลอมบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

แหล่งข่าวกล่าวว่า ขณะที่ทาง Agrawal และ Segal ซึ่งทำงานอยู่ในสำนักงานใหญ่ของ Twitter ในซานฟรานซิสโก โดยเมื่อบรรลุข้อตกลงด้านเงินชดเชยแล้วก็ได้ถูกพาตัวออกไปทันทีโดยไม่ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดข้อตกลงในการถูกเลิกจ้าง